Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2017

Phương pháp tập luyện thể hình cho người bận rộn thường xuyên

Phương pháp tập luyện thể hình cho người bận rộn thường xuyên


Với lịch làm việc dày đặc bạn không thể nào lên một lịch tập thể thao hoàn hảo cho mình. Ngay cả thời gian nghỉ còn không có thì thời gian đâu mà tập.

Nhưng bạn đang thắc mắc tại sao đồng nghiệp của mình còn bận rộn hơn mình nhưng họ vẫn khỏe khoắn và thân vẫn chuẩn 6 múi được như vậy ? Bạn thắc mắc họ có bí quyết gì chăng hay là do bẩm sinh họ được như vậy ? Bạn hâm mộ họ lắm.

Chắc chắn với bạn một điều là rất hiếm có ai có thân hình chuẩn tự nhiên đâu, họ có bí kiếp cả đấy. Các tuyệt chiêu dưới đây chỉ dành cho những người như bạn đấy.



Vì không thể có thời gian đến các phòng tập, các bạn hãy lên cho mình một lịch tập hiệu quả tại nhà. Thời gian tập không cố định có thể buổi sáng, có thể tối muộn nhưng hãy đảm bảo bạn đang tập đều đặn mỗi ngày.



Chạy bộ

Chạy bộ bằng máy


Mỗi buổi sáng thức dậy sớm hơn bình thường từ 30 đến 60 phút thường là 5 giờ sáng, xuống chạy bộ ở công viên, khu vui chơi gần nhà hoặc vòng quanh các con đường xung quanh nhà hoặc nếu có điều kiện bạn có thể mua cho mình một máy chạy bộ trong nhà.

Hít đất

Đừng bao giờ xem thường động tác này nhé, nó tác động rất lớn đến cơ ngực và cơ tay của bạn đấy. Mỗi ngày hít đất từ 15-30 cái để có kết quả tốt.

Nâng tạ

Chuẩn bị cho mình các quả tạ từ nhẹ đến nặng tại nhà. Đây là cách tập để có cơ tay và tăng cường sức mạnh lực tay.

Tập Squat

Tập Squat tại nhà hoặc phòng gym


Động tác cơ bản của squat là đứng lên ngồi xuống hạ mông và đùi song song với mặt đât. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm nhiều các loại biến thể của squat để tác động đến vùng cơ mình mong muốn.

Tập yoga


Bạn đang thắc mắc tại sao nam lại tập Yoga ? Bởi vì yoga không chỉ dành cho nữ mà còn cho nam nữa nhé, nam giới cũng cần sự dẻo dai, sức khỏe và tươi trẻ và yoga có thể giúp mang lại điều này.

Tập Yoga


Tập tại nhà bạn không có người hướng dẫn trực tiếp vậy nên hãy tập theo youtube. Ngày nay internet phát triển không ngừng vì vậy không cần phải lo lắng về vấn đề hướng dẫn vì youtube có thể giúp bạn và bạn chỉ cần ở lên và tập theo.

Mỗi ngày dành 20 -30 phút tập yoga sẽ giúp giảm stress, các áp lực và nâng cao chất lượng cuộc sống cho nam giới.

Có thể sử dụng thêm: iso surge mutant để tăng hiệu quả tập luyện cho nhưng ai không có nhiều thời gian.

Bạn có thể tập 2 trong các động tác trên trong cùng một buổi tập hoặc có thể tập xen kẽ với nhau đều được.

Có thể tập ở đâu ?

Bạn có thể tranh thủ thời gian tập thể thao trong ngày ở nhà và khi ở cơ quan. Ví dụ, thay vì đi thang máy ở nơi làm việc thì bạn hãy đi thang bộ.

Cuối tuần có thể đi dã ngoại như leo núi, đạp xe để thay đổi không khí.

Để không nản lòng bạn có thể tìm cho mình một nhóm để tập chung, cùng chia sẻ các bí quyết tập luyện vừa có thể động viên hỗ trợ nhau cùng cố gắng.

Cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết để có body đẹp

Bên cạnh việc phải lên lịch tập luyện thì bổ sung dinh dưỡng cũng rất cần được chú ý.

Nếu bạn đang thiếu cân, hãy tìm cách tăng cung cấp lượng calorie cho cơ thể mỗi ngày bằng cách ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều calo, nhiều protein, vitamin và khoáng chất cần thiết để tăng cân.
        
Những bữa ăn chính đủ dinh dưỡng phối hợp với các bữa phụ là yếu tố quan trọng. Bởi vì thời gian bận rộn bạn không thể có đầy đủ bữa ăn và dinh dưỡng cần thiết mỗi ngày để tăng cân, vậy nên một lời khuyên cho bạn là hãy quan tâm đến các loại sữa tăng cân.

Hiện trên thị trường đang có các dòng sữa tăng cân rất hiệu quả và uy tín, chúng hoàn toàn tốt cho sức khỏe và không hề có bất kì tác dụng phụ nào khi ngưng dùng như Serious Mass, Super Mass, Pro Gianer, True Mass,… Uống sữa tăng cân vào bữa phụ sẽ giúp đảm bảo lượng dinh dưỡng cần thiết trong ngày để bạn tăng cân thay vì mất thời gian chuẩn bị bữa phụ dinh dưỡng.

Đối với những ai muốn tăng cơ bắp thì protein là thành phần không thể thiếu. Ăn nhiều thịt đỏ như thịt bò, ức gà,… giàu protein giúp xây dựng cơ bắp hiệu quả.

Trên thị trường cũng đang cung cấp nhiều sản phẩm protein mà hầu như giới thể hình đều biết đến chúng vì chúng thực sự cần thiết và hiệu quả rõ ràng.

Hai loại protein nổi tiếng là whey protein và casein protein hầu như rất được giới thể hình tin dùng, nếu bạn có thời gian ghé qua phòng tập thì chắc hẳn bạn cũng sẽ được tư vấn để sử dụng các sản phẩm này vì bạn sẽ rất khó tăng cơ nếu thiếu chúng.


Ngoài ra, uống đủ nước và ăn nhiều trái cây, rau quả để cung cấp chất sơ cũng là điều quan trọng kể cả trong quá trình bạn tăng cân hay tăng cơ.

Hãy nằm lòng các phương pháp thể hình và dinh dưỡng trên, có thể thay đổi chúng cho phù hợp với bản thân nhất để có được hiệu quả mong muốn bạn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét