Thứ Tư, 28 tháng 11, 2018

Rượu bia có ảnh hưởng như thế nào đối với những người tập thể hình

Tác hại của rượu bia đối với người tập thể hình


Trong vòng một giờ sau khi nạp vào cơ thể, rượu bia sẽ được hấp thụ hoàn toàn với 80% ở ruột non và phần còn lại trong dạ dày. Nó sẽ bắt đầu tấn công cơ thể, trong đó hệ thần kinh trung ương là quan trọng bị ảnh hưởng nhiều nhất. Trong thể hình, rượu bia sẽ mang tác hại gấp hai lần.

Ảnh hưởng đến gan

Không có cơ quan hoặc tế bào trong cơ thể mà không có tác dụng của rượu. Khi rượu trong cơ thể, nó được hấp thu nhanh chóng với sự hấp thu 20% trong dạ dày và 80% trong ruột non, sau 30-60 phút toàn bộ rượu được hấp thu hoàn toàn. Rượu sau đó được chuyển hóa chủ yếu ở gan (90%). Một lượng nhỏ rượu nguyên vẹn (khoảng 5-10%) được thải ra qua mồ hôi, hơi thở và nước tiểu. Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng một số rượu được đốt cháy, phần còn lại trong cơ thể rất nhiều ngày.

Rối loạn sâu xảy ra ở gan. Một trong những nhiệm vụ chính của gan là để ngăn chặn các độc tố từ chảy máu từ ruột hoặc từ bên ngoài. Rượu phá hủy chức năng này của gan. Đồng thời thoái hóa gan và các bộ phận của tế bào gan được thay thế bằng mô liên kết và tế bào mỡ. Viêm gan, gan nhiễm mỡ, xơ gan. Một căn bệnh nghiêm trọng là xơ gan thường kết thúc với cái chết sớm.

Tác động xấu đến tế bào não

Khi nói đến các mô, rượu tấn công tất cả các tế bào của cơ thể; Cơ thể phải chịu đựng nhiều nhất từ ​​hệ thần kinh trung ương. Đa số (75%) rượu có trong máu đến não. Với tế bào thần kinh, rất nhạy cảm với bất kỳ độc tố, rượu gây ra rối loạn nghiêm trọng trong vỏ não và gây ra vỏ não để trở thành ngoài tầm kiểm soát, điều chỉnh hoạt động của hệ thống thần kinh trung ương. trái tim dưới vỏ. Tự kiểm tra và tự hiệu quả trong điều trị bằng thuốc đang nhanh chóng biến mất.

Các trung tâm dưới sự kiểm soát của vỏ não, đi vào trạng thái phấn khích, và tất cả các hoạt động của họ trở nên hỗn loạn và vô tổ chức. Những người say rượu dường như rất vui mừng, cười nói ảm đạm, đôi khi giận dữ, đập vỡ. Sau giai đoạn kích thích này, chúng ta hãy ngủ trong giấc ngủ sâu. Anh ta điên khùng, không thể thức dậy và không có phản ứng gì với môi trường xung quanh. Mạch trở nên chậm, nhiệt độ cơ thể giảm xuống.

>>> Xem tham khảo thêm:


Ảnh hưởng đến cơ tim

Dưới ảnh hưởng của rượu, tim bị thoái hóa và một phần cơ tim được thay thế bằng chất béo. Trái tim của người nghiện rượu rộng gấp đôi người bình thường. Trong y học, nó thường được gọi là "trái tim bò" hoặc "trái tim bò". Hệ thống tim mạch bị tổn thương: Đau đầu xảy ra, khó thở, sưng mắt cá chân. Sử dụng rượu lâu dài có thể gây phì đại cơ tim và xơ hóa thất.

Giảm sức đề kháng cơ thể

Người nghiện rượu ít kháng bệnh và sớm hơn. Cái chết trong số những người nghiện rượu đã bị lạm dụng. Tử vong do nghiện rượu đã được tìm thấy là 26% ngộ độc rượu cấp tính, 14% từ tai nạn, 29% từ viêm phổi, 13% từ bệnh lao phổi. , 18% từ bệnh tim, 8% từ các bệnh khác.

Rượu ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch (những thay đổi trong tăng bạch cầu, số lượng tế bào T, hoạt động NK, vì vậy nghiện rượu dễ bị nhiễm trùng như viêm phổi, Bệnh lao không phát hiện sớm có thể chết ...

Bia rượu và tăng trưởng Hormone

Một trong những vấn đề lớn với rượu là ảnh hưởng của nó đến sự sản sinh hormone tăng trưởng của cơ thể. Hormone tăng trưởng là một thành phần đóng một vai trò rất quan trọng trong sự hình thành cơ bắp, kích thích các tế bào khác phát triển và phát triển, và thúc đẩy sự tăng trưởng của xương. Khi lượng hormone này thấp, bạn sẽ không đạt được cơ tối đa mà cơ thể có thể hình thành.

Hormone tăng trưởng được tạo ra trong giai đoạn đầu của giấc ngủ và bởi vì nó có xu hướng ngăn chặn nhịp điệu tự nhiên của cơ thể, nó sẽ gây ra ít tiết hormon hơn. Điều này làm giảm tốc độ bài tiết mà cơ thể bình thường đạt được.

Bia rượu và testosterone

Yếu tố tiếp theo là ảnh hưởng của rượu lên testosterone. Bạn đã biết rằng testosterone cũng là một hormone quan trọng trong quá trình đào tạo cơ bắp và làm cho nó thêm cơ bắp hơn so với phụ nữ.

Khi bạn uống rượu, một chất được sản xuất trong gan của bạn sẽ làm hỏng việc sản xuất testosterone. Nó làm giảm nồng độ testosterone trong cơ thể và làm cho cơ bắp của bạn giảm đáng kể cả về số lượng và chất lượng.

Bia rượu và testosterone

Yếu tố tiếp theo là ảnh hưởng của rượu lên testosterone. Bạn đã biết rằng testosterone cũng là một hormone quan trọng trong quá trình đào tạo cơ bắp và làm cho nó thêm cơ bắp hơn so với phụ nữ.

Khi bạn uống rượu, một chất được sản xuất trong gan của bạn sẽ làm hỏng việc sản xuất testosterone. Nó làm giảm nồng độ testosterone trong cơ thể và làm cho cơ bắp của bạn giảm đáng kể cả về số lượng và chất lượng.

Rượu và phục hồi

Một tác dụng khác của rượu lên đào tạo cơ bắp là khả năng chữa lành của bạn. Vì rượu là độc hại cho cơ thể, nó được sử dụng để loại bỏ rượu từ hệ thống. Phục hồi các tác động tiêu cực gây ra trên các mô.

Vì vậy, bạn sẽ không có nhiều năng lượng dự trữ để phục hồi từ tập thể dục. Bạn sẽ không được làm mới khi luyện tập ở vòng tiếp theo.

Rượu và sự mất nước

Mất nước là một vấn đề khác mà bạn cần cân nhắc khi quyết định uống rượu trong khi xây dựng cơ bắp. Vì rượu làm tăng lưu lượng nước tiểu trong cơ thể, trừ khi bạn được đảm bảo thay thế chất lỏng trong cơ thể bằng nước hoặc các đồ uống không chứa cồn và caffein khác, sự cân bằng nước trong cơ thể sẽ bị suy yếu. giá hối đoái.

Mất nước có rất nhiều tác động tiêu cực đến cơ thể, từ mệt mỏi để làm chậm cơ thể của bạn, làm cho bạn đói (điều này thực sự đáng lo ngại bạn nếu bạn đang ở trong giai đoạn giảm cân). và ức chế khả năng của các tế bào cơ để tạo ra ATP - nguồn năng lượng chính cho cơ bắp.

Rượu và liệu pháp làm đẹp

Nếu bạn không quan tâm đến đào tạo sức mạnh và nghĩ rằng bạn có thể uống tốt thì bạn đã sai. Rượu ảnh hưởng đến cả hai hoạt động thẩm mỹ của bạn.

Đối với các bài tập thẩm mỹ, tăng nhịp tim của bạn.

Vì trái tim của bạn đã hoạt động nhanh hơn, nó đắt hơn bao giờ hết.

Uống rượu và mỡ cơ thể

Vấn đề cuối cùng với uống rượu là nó chứa năng lượng, và năng lượng này nhanh chóng hấp thụ vào cơ thể bạn. Thông thường, bạn uống bia, rượu vang, hoặc các chất lỏng có hàm lượng cồn cao, những thứ ít giàu năng lượng hơn những người ưa thích và có vị ngọt mà phụ nữ sử dụng. Ít nhất đồ uống của nam giới là tốt.

Tuy nhiên, ở mức 7 calo mỗi gram, bạn có thể dùng bữa chính. Trừ khi bạn giảm lượng thức ăn bạn ăn (điều này khó xảy ra, vì bạn thường ăn với các loại thực phẩm có hàm lượng calo cao như đậu phộng, bánh pizza, cánh gà hoặc khoai tây chiên), chất béo sẽ tăng lên. mạnh mẽ.

1 nhận xét:

  1. Bài viết bổ ích đấy. Hi vọng có video hay hình ảnh thêm sinh động hơn nhé ad

    Trả lờiXóa